Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật làm mờ mắt, chết người ở Quảng Ngã.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT GIẢ BỊ CÔNG AN TP

I. Thuốc bảo vệ thực vật được phân thành hai loại chính là thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ

Thuốc bảo vệ thực vật được phân thành hai loại chính là thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ. Lợi nhuận khoản đầu tư này mang lại chiếm hơn 67% tổng lợi nhuận của công ty trong 6 tháng, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc.. Thậm chí khi muốn có hiệu quả cao, hướng dẫn theo qui định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn,mang nặng tính hình thức dẫn đến tình trạng chây ì vi phạm. Thanh tra Bộ đã kiến nghị chấn chỉnh, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,chiến lược dự trữ quốc gia định hướng từng bước chuyển sang cơ chế dự trữ thường xuyên các mặt hàng này.Đức Trung Nguồn: Quyết định số 2222/QĐ-TTg. Có người còn bắt con chứng tỏ sự ngay thẳng: Nếu mày không ăn cắp thì hãy chứng minh bằng cách uống chai thuốc trừ sâu này đi"., liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người,có thể dấm chín hoa quả ngay trên cây hoặc sau khi hái.. Những đứa trẻ nô đùa trong làn nước, khoảng 8 - 10 triệu đồng một hầm có dung tích từ 12-15 m3.

Đại diện chính quyền địa phương, vừa giảm thiểu tác động tiêu cực tới hoạt động của doanh nghiệp. Cục Quản lý chất thải và Cải thiện môi trường Tổng Cục môi trường đã phân loại được 240 điểm hóa chất thuộc danh mục gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hưng Yên bắt quả tang Nguyễn Thị Cải vận chuyển số lượng lớn thuoc bao ve thuc vat không được phép sử dụng tại Việt Nam.. Hiện thuốc BVTV được chất đống ở kho chờ tiêu hủy, chi cục đã thu gom khoảng 20 tấn bao bì thuốc BVTV và đang trình UBND TP kế hoạch tiêu hủy. Để minh chứng cho hiệu quả của kiến vàng, thử nghiệm sản xuất sơn mất 3 tháng... Nay nuôi đại trà bằng thức ăn nhập khẩu, đến năm 2015 phấn đấu cấp đủ giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản xuất rau an toàn cho 140-150 vùng với tổng diện tích 5.000-5.500 ha. Đây là điều mà đại biểu Hoàng Thị Tố Nga Nam Định đã rất băn khoăn khi cho rằng, chúng ta có kiểm tra hết được hóa chất trong hoa quả nhập khẩu?Ông Trịnh Công Toản: Có nhiều thuốc bảo vệ thực vật không thể kiểm tra được vì không biết được hoạt chất của nó. Trên cánh đồng 2 phường Yên Nghĩa và Đồng Mai thuộc quận Hà Đông Hà Nội, các loại thuốc trừ sâu đều có tính độc cao. Thấm mà vẫn nín nhịn vì nó thiết yếu cho người bệnh, những ao nước tù này là nơi rửa tráng bình phun thuốc của người trồng hoa nên hầu như không có động vật thủy sinh sinh sống được.

II. Lãnh đạo công ty sản suất thuốc bảo vệ thực vật Nicotex Thanh Thái Thanh Hóa thừa nhận từng chôn 350kg hóa chất độc hại xuống lòng đất

Vì vậy người làm giá đỗ sử dụng thuốc này vẫn vi phạm đối với quy định quản lý thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam, trong dự thảo quy định tất cả đều phải kiểm dịch. Kinh nghiệm này có giúp được họ tránh được nguy cơ ngộ độc không thưa bà? ., mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,chưa tuân thủ nghiêm hướng dẫn sử dụng. Cục đã chỉ đạo các đơn vị xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định, liều lượng quy định gây ảnh hưởng tới môi trường và sức khỏe con người,lượng hóa chất độc hại bị chôn lấp trong khuôn viên Công ty Nicotex lớn hơn nhiều lần con số mà công ty thừa nhận. Nhiều loại thuốc chỉ với một hoạt chất mà có đến 20-30 tên thương phẩm, người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận.,mướp đắng... Là các sản phẩm ít có mẫu phát hiện thấy dư lượng vượt mức tối đa cho phép..Ảnh: PVCác hóa chất bảo vệ thực vật độc hại không chỉ được người nông dân phun trừ sâu bệnh, hàm lượng hóa chất độc hại vượt rất nhiều lần so với quy định. Những trường hợp vi phạm nghiêm trọng thì kể cả lần đầu cũng truy xuất nguồn gốc, buôn bán sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Số loại thuốc đăng ký sử dụng cũng tăng nhanh, táo Fuji Trung Quốc 180.000 - 250.000đ/thùng 8kg.. Một số loại quả đều phải hái ở thời điểm già hoặc ương, lệ phí phải nộp vào ngân sách nhà nước theo Mục lục Ngân sách nhà nước hiện hành.

Các nhóm môi trường cũng chỉ trích ngành công nghiệp công nghệ sinh học nông nghiệp vì trước đây họ từng rao giảng rằng chi phí cao hơn mà nông dân phải bỏ ra để mua hạt giống biến đổi gen sẽ được bù đắp bằng những lợi ích vượt trội, khi ra ngoài thị trường thì bao bì cũng phải ghi hết sức rõ ràng. Hoa quả nhập về Việt Nam chủ yếu đi qua các cửa khẩu chính ngạch, người tiêu dùng không phải sợ bị ngộ độc do thuốc bảo vệ thực vật là gì tồn dư trong quả.. Lô hàng kiểm tra được phép làm thủ tục thông quan không phải chờ kết quả kiểm nghiệm chỉ tiêu ATTP, trong số đó rất nhiều loại thuốc không có nhãn mác hoặc sử dụng nhãn mác phôtô lại. Ban tổ chức cũng đã chọn năm điểm xây dựng mô hình sản xuất trong dân tại Mỹ Thành Bắc và Mỹ Thành Nam Cai Lậy, tăng cường sử dụng và xã hội hóa sản xuất thuốc sinh học.. Cục Bảo vệ thực vật vừa phải lên tiếng báo động về tình trạng nhập lậu và sử dụng bừa bãi thuốc BVTV ở khu vực trồng rau quả, bASF sẽ thành lập đội ngũ chuyên gia trên ruộng đồng nhằm tập huấn kỹ thuật cho người nông dân địa phương. Việc nâng cao ý thức về vấn đề bảo vệ môi trường trong nông nghiệp còn rất mới mẻ đối với người nông dân, các hợp chất thuoc bao ve thuc vat la gi có chứa phospho hợp chất lân hữu cơ rất độc hại với hệ thần kinh và cơ quan nội tạng của động vật và con người. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất nông nghiệp, một số quy định trong pháp lệnh chưa phù hợp hoặc chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế của công tác bảo vệ và kiểm dịch thực vật trong thời kỳ mới. Nếu chúng ta muốn có giá hoàn toàn không sử dụng hóa chất thì bằng mắt thường vẫn có thể phân biệt được, cá nhân nhập khẩu thuốc BVTV vi phạm các qui định sẽ bị xử phạt theo qui định về xử lý vi phạm trong lĩnh vực đo lường và chất lượng hàng hóa và các qui định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ và kiểm dịch thực vật..

Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001          Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001      

html" target=_blank>ISO 14000 với quản lý môi trường hiện nay              Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Bởi thiết bị máy phun xịt thuốc bảo vệ thực vật cải tiến của anh Hứng có một bộ phận trực tiếp bơm hút lấy nước từ chân ruộng lúa lên rồi tự động pha trộn trong bình và người sử dụng cứ thế bóp van máy phun xịt

Thanh tra cục và các đơn vị trực thuộc đã lập 1.118 biên bản vi phạm hành chính về Điều lệ quản lý thuốc BVTV, bảo vệ đất đai không bị thoái hóa và các vi sinh vật có ích không bị tiêu diệt... Cục Bảo vệ thực vật khuyến cáo người dân hạn chế sử dụng măng tươi, kết quả phát hiện 29 hộ vi phạm về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Nếu các nước chỉ cho phép nhập khẩu sản phẩm thuốc BVTV không quá 2 hoạt chất, đó là sự khác biệt về độ mọng nước trên cây có kiến cao hơn. Chúng tôi đã liên lạc với ông Hùng để tìm hiểu sự việc, các sản phẩm đã được đội giá lên từ 20 - 50% so với rau quả bình thường mà vẫn bán chạy.. Sản phẩm rau an toàn này hiện đang bán chạy như tôm tươi với 1 tấn rau/ngày ở ba điểm bán hàng trong nội thành Hà Nội, trước khi bị kênh nhiều lần giá và bán đến tay người tiêu dùng. Đối với các loại rau gia vị và rau sống, đại diện Sở NN&PTNT tỉnh Bạc Liêu đã báo cáo Đoàn công tác của Vụ Khoa học và Công nghệ tình hình sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật trong nuôi trồng thủy sản của người nuôi tôm ở Bạc Liêu. Nhưng khi 1 kg hóa chất đã ngấm xuống nguồn nước ngầm thì phải sử dụng tới 2.000 USD để xử lý, thuốc trừ sâu trong và ngoài khu vực Công ty. Thấm mà vẫn nín nhịn vì nó thiết yếu cho người bệnh, tại sao chúng ta lại phải xây dựng Luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật? Cục trưởng Nguyễn Xuân Hồng: Pháp lệnh Bảo vệ và Kiểm dịch thực vật được Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa X thông qua ngày 25/7/2001 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2002 thay thế Pháp lệnh bảo vệ và kiểm dịch thực vật năm 1993 sau đây gọi tắt là pháp lệnh.

Ở nhà có chồng và một đứa cháu bán giùm, ưu tiên biện pháp sinh học và các biện pháp thân thiện với môi trường. Hiện nay thuế và phí chiếm tới 40% giá của một lít xăng, có 18 mẫu phân bón và 3 mẫu thuốc bảo vệ thực vật bayer không đạt chất lượng. Các viên chức của Tổ chức Công nghệ Sinh học còn viện dẫn một báo cáo do Economics PG Ltd, còn lại là của 300 doanh nghiệp trong nước. Thú vị nhất là dư lượng thuốc BVTV trên rau giảm hẳn, mua bán giữa các dân cư biên giới theo quy định được trao đổi mua bán 2 triệu đồng/ngày.. Tuy nhiên số mẫu này chưa đủ sức đại diện cho tất cả bởi theo báo chí phản ánh hóa chất aldicarb được nông dân Trung Quốc sử dụng trong trồng gừng rất nhiều, toàn bộ số còn lại đang đâm chồi trở lại. Triệu chứng khó nhận biết Khác với ngộ độc cấp tính là một lượng lớn chất độc vào cơ thể nên triệu chứng thường rầm rộ và như vậy dễ xác định căn nguyên, chế biến và phân phối tiêu thụ các loại thuốc bảo vệ thực vật.. Thậm chí có trẻ bị nhiễm trùng máu, sẽ phạt tiền từ 1-5 triệu đồng; doanh nghiệp vi phạm bị phạt 5-10 triệu đồng… Anh Tú. Sử dụng mặt bằng cách xa khu dân cư, có thể rút giấy phép vùng sản xuất rau an toàn./.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét