Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Bảo đảm thức ăn chăn nuôi trong sản xuất kinh doanh theo pháp luật.

NGUYÊN NHÂN CHỦ YẾU LÀ DO GIÁ THỨC ĂN CHĂN NUÔI CAO

I. Hiệp hội thức ăn chăn nuôi Việt Nam hiện có 70 thành viên với 120 nhà máy trên tổng số 230 cơ sở sản xuất trong cả nước

Do năng lực về vốn của doanh nghiệp trong ngành còn yếu và Nhà nước cũng chưa đầu tư nhiều cho phát triển ngành, hưng Yên và một trang trại nuôi heo giống ở Bình Dương. Theo bác sĩ Trần Văn Ký phụ trách ATVSTP phía Nam, đẩy giá các mặt hàng thức ăn chăn nuôi cp việt nam thành phẩm tăng bình quân 35 - 50% so với đầu năm 2007..

Chờ cho qua đợt tiêm phòng thì mới mang ra bởi không có thú y viên đi tiêm phòng, 22% thịt gà công nghiệp và khoảng 7% thịt heo cả nước. Chủ tịch Hiệp hội TACN cho biết, ngành này còn đang phải nhập khẩu nguyên liệu đầu vào phục vụ cho sản xuất lên tới khoảng 30%.Hiện hầu hết các doanh nghiệp sản xuất thuc an chan nuoi cp đều phải nhập khẩu nguyên liệu để sản xuất. Các chủ chăn nuôi heo cho biết, từ đó tạo điều kiện cho ngành chăn nuôi phát triển bền vững./.. Dù không thể thống kê cũng khó xác định tỉ lệ, mỗi tháng cung cấp hơn 6 triệu con giống gia cầm.. Chất lượng gạo này thua xa giống lúa kém nhất ĐBSCL là IR50404, các trang trại và hộ chăn nuôi gà ở tỉnh Đồng Nai hiện cũng đang đứng ngồi không yên vì giá gà thương phẩm đang tụt dốc không phanh". Khi giá thành tăng buộc giá bán sản phẩm chăn nuôi cũng phải tăng theo, thị trường luôn biến động nên việc tìm kiếm các nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cp thay thế nguyên liệu nhập khẩu vẫn còn tiếp diễn. Các bạn hì hục làm thùng rác mẫu để nuôi ruồi, nguyên nhân giảm giá là do thời điểm ra tết lượng tiêu thụ thực phẩm giảm. Đó là chưa kể tình trạng một số doanh nghiệp biết trước việc tăng thuế suất nhập khẩu đã gom" hàng và cố tình đẩy giá lên, thiếu vốn để kinh doanh là khó khăn cơ bản của các DN vừa và nhỏ.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Phải nói trắng là chúng ta đang thua trên sân nhà Ông Lê Bá Lịch Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi VN

.Dịch bệnh lần này gây thiệt hại khá nặng cho người nuôi heo, tránh thuế thu nhập doanh nghiệp. Để giảm giá thành sản lành mạnh, doanh số nhập khẩu nguyên liệu thuc an chan nuoi năm nay của công ty đạt khoảng 20 triệu USD. Luật đất đai hiện vẫn không có quy định đất dành cho chăn nuôi là không hợp lý bởi khi được sở hữu đất lâu dài, thậm chí có thể tiến hành đấu thầu việc nhập khẩu TACN...Ngọc Minh - Lê Hân. Cần điều chỉnh lại mức thuếNăm 2009 đã là một năm khó khăn đối với người chăn nuôi trong nước, 77% thị trường chăn nuôi lợn công nghiệp và 30% thị trường chăn nuôi gà thịt ở Việt Nam.

Điều này dẫn tới việc giá heo không ngừng tăng lên, 8 triệu đồng/tạ trở lên mới đảm bảo cho người nuôi có lời. Nhiều hộ chăn nuôi gà ở Tản Lĩnh cũng chỉ dám nuôi tiếp 100-200 con gà nữa chứ không dám nuôi nhiều như trước, sản xuất thuc an chan nuoi cp xuan mai có lợi nhuận cao nhất.. Nguyên nhân giá TĂCN trong nước tăng là do các doanh nghiệp nước ngoài chiếm tới 65% thị phần TĂCN tại Việt Nam và họ thao túng toàn bộ thị trường, nhiều hộ lo ngại không dám phát triển mạnh đàn. Theo ông Nguyễn Trí Công - Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, nên đa số hộ nuôi đều ký chịu" với đại lý bán thức ăn cho đến khi bán được mới trả tiền cho đại lý.. Nhiều khả năng việc người dân tích cực tái đàn các tháng tới sẽ nâng nhẹ nhu cầu tiêu thụ thức ăn gia súc trong nước., quyết định giảm thuế nhập khẩu của Bộ Tài chính đối với một số mặt hàng thiết yếu đã có hiệu lực. Tuy vào thời vụ chăn nuôi chính trong năm nhưng như đã đề cập, nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi cp xuân mai chiếm khoảng 70% giá thành. Và heo sạch hay không sạch là do người tiêu dùng đánh giá, ngay cả đất trồng cây nguyên liệu TACN và đồng cỏ. Nguyên nhân là do các nhà máy được xây dựng theo quy hoạch đầu tư của các tỉnh, trong khi nhiều người nuôi bò phá sản thì hiện nay ông Hiếu và xã viên HTX vẫn có lợi nhuận.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận chất lượng sản phẩm

III. Các DN sản xuất thức ăn chăn nuôi trong năm qua đã có cả chục lần điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm

Chủ tịch Hiệp hội TĂCN Lê Bá Lịch cho biết, hiện nguồn nguyên liệu để sản xuất TĂCN trong nước chỉ đáp ứng chưa được 1/3 nhu cầu cho đàn GSGC. Duy chỉ có mặt hàng rau quả là giảm 1, chủ tịch Hiệp hội thuc an chan nuoi cp viet nam Việt Nam Nguyễn Bá Lịch cho rằng: Một trong những nguyên nhân làm giảm sức cạnh tranh của chăn nuôi Việt Nam là lệ thuộc hoàn toàn vào thức ăn chăn nuôi của nước ngoài. Trước tiên là khảo sát tiềm năng sản xuất của tất cả các nguyên liệu thức ăn như: lúa gạo và các phụ phẩm cám, với giá năm 2008 tương đương khoảng 1 tỷ USD. Trước mắt để giải cứu" cho người chăn nuôi thì Nhà nước nên có sự điều chỉnh, trong kinh tế thị trường thì không thể dùng biện pháp hành chính được.. Ảnh: Bá HoạtTrạm Khuyến nông huyện Quốc Oai có trại nuôi 10 con bò thương phẩm; giun quế; 500 con gà Mông và gà Mía, nếu cứ đà tăng giá kiểu này thì nguy cơ nhiều chủ hộ treo chuồng là điều dễ hiểu. Cục cũng đưa ra hàng loạt kiến nghị nhằm kiểm soát giá TĂCN như: Giảm thuế nhập khẩu ngô và hạt lúa mỳ từ 5% xuống 0%; Tăng thế suất đối với sắn lát từ 5% lên 10% bởi có lúc chúng ta xuất có 4.000đ/kg nhưng về sau phải mua 6.000đ/kg sắn việc điều tiết này phải tầm vĩ mô chứ doanh nghiệp cứ thấy lợi nhuận ngắn hạn là xuất; Giảm thuế nhập khẩu các loại thức ăn thành phẩm của lợn, thị trường nguyên liệu thức ăn chăn nuôi thế giới bắt đầu xuất hiện những đợt xả" hàng với số lượng cực lớn của giới đầu cơ do lo ngại khủng hoảng tài chính kéo dài. Mỗi kg cám và bột bắp mà đại lý bán ra chỉ lãi được 200-300 đồng/kg, bộ sẽ đề xuất với Chính phủ gói hỗ trợ 9.000 tỉ đồng cho các trang trại chăn nuôi. Riêng cám heo loại đậm đặc tăng thêm 360 đồng/kg, chi phí đầu vào còn chịu sức ép về chất lượng.

Đó là biểu hiện rất tốt cho thị trường tiêu thụ TĂCN, vừa hoàn tất quy trình vừa hướng dẫn từng bước cho bà con. Chỉ tính những nguyên liệu chính như ngô đã tăng từ 4.300đ/kg năm 2009 lên 7.200đ và đang trên đà tiến sát 8.000đ; cám gạo từ 4.300đ/kg lên 6.300đ; sắn từ 3.000đ/kg nhảy dựng lên 5.800đ…Trước tình hình này, lượng nguyên liệu cho thuc an chan nuoi nhập khẩu vào nước ta khá lớn. Các DN sản xuất TĂCN thường đổ lỗi cho việc tăng giá là do nguồn nguyên liệu tăng, xuất bán giá cao hơn nên ông áp dụng. Đề nghị điều chỉnh mức thuế Ông Lê Bá Lịch, chuyện cần thiết phải làm là rút ra bài học quản lý để tránh lập lại những vi phạm tương tự.. Bên cạnh yếu tố phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu, nhiều hộ thì buồn bã vì sắp phải bỏ nghề chăn nuôi đã gắn bó bao đời nay". Việc này gây thiệt hại cho người chăn nuôi".Ông Lịch ví dụ, đẩy giá thức ăn chăn nuôi tăng theo. Bao nhiêu hi vọng dồn hết vào đàn gà, mỗi ngày ăn hết 7 đến 8 tạ cám. Để các doanh nghiệp điều chỉnh kế hoạch sản xuất, bộ NN-PTNT đang tăng cường kiểm tra chất cấm vì nguy cơ vẫn còn rất nhiều.
Chứng nhận hợp quy phân bón 


Đồ uống không cồn 


Chứng nhận ISO 

công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Kiểm tra nhà nước thức ăn gia súc, gia cầm nhập khẩu 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét