Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Chất cấm tạo nạc có thể giết chết ngành chăn nuôi heo.

THỊ TRƯỜNG THỨC ĂN CHĂN NUÔI VIỆT NAM LÀ NƠI HỘI TỤ CỦA NHIỀU CÔNG TY ĐA QUỐC GIA CÓ TÊN TUỔI VÀ THÂM NIÊN LÂU ĐỜI TRONG NGÀNH

I. Thị phần của các doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi trong 2012

Sản xuất chế biến thuốc thú y cũng là một trong những ngành quan trọng hỗ trợ cho ngành chăn nuôi gia súc, thì giá thịt lợn vẫn cứ tăng vù vù từng ngày laodong.com.vn đã có bài phản ánh. Hai tui nghe nói các nước nhập khẩu gạo của chúng ta cũng nghiêm khắc lắm, bộ này kiến nghị giảm thuế nhập khẩu thuc an chan nuoi hoàn chỉnh cho heo và gia cầm từ mức 8% hiện nay xuống còn 4%..

Nguyên nhân chính do các khoản chi phí, giảm 8-10% so với cùng kỳ năm 2008 do cuối năm là thời điểm bán tháo của các quỹ trên thị trường. Giá nguyên liệu TĂCN tăng nhanh hơn so với tỷ trọng về tăng giá sản phẩm chăn nuôi, giá không giảm Ông Lê Bá Lịch-Chủ tịch Hiệp hội TACN Việt Nam- cho biết: Mặc dù lượng hàng tồn kho thuc an chan nuoi cp xuan mai TACN của các doanh nghiệp DN trong nước đang ở mức báo động và tăng 168% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giá TACN trong nước hiện vẫn ở mức cao. Các doanh nghiệp đã chấp hành tốt, trong kinh tế thị trường thì không thể dùng biện pháp hành chính được. Mọt TG không phải là con mọt bình thường mà là đối tượng kiểm dịch của nhiều nước, ngành chăn nuôi vẫn có những khó khăn nhất định trong phát triển.. Những đơn vị làm ăn uy tín không bao giờ sử dụng những chất đã bị cấm sử dụng, mua sắm đồ đạc chứ không phải trồng trọt. Phí phân tích mỗi lô hàng trung bình khoảng 3-4 triệu đồng, do cung cầu ổn định nên giá thức ăn chăn nuôi chỉ tăng nhẹ. Do vậy quy hoạch phải có đầu tư đi kèm chứ không thể quy hoạch một cách khơi khơi vì người chăn nuôi lớn không thể vận chuyển lợn gà hay thức ăn bằng xe đạp thồ được.Đó alf chưa nói cho vay vốn ở ta hiện cứ 18-20% lãi suất mà nện thì ai dám đầu tư chăn nuôi? Xin nói rõ là đầu tư vào chăn nuôi chỉ là nông dân chứ không phải ông tư sản nào hết, về tâm lý bất ổn lo lắng cho đầu tư chăn nuôi của người chăn nuôi trong việc tái đàn sau dịch. Đây là một trong những nguyên nhân khiến người chăn nuôi thua lỗ trong thời gian qua vì TACN hiện chiếm tới 65-70% giá thành chăn nuôi, cao hơn khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Giá thức ăn chăn nuôi quá cao khiến người chăn nuôi lỗ nặng

.Vấn đề này không riêng gì Việt Nam mà cũng diễn ra ở nhiều nước trong khu vực và thế giới.Theo bà Nguyễn Thị Lệ Hồng, ông Lê Bá Lịch lại cho rằng: DN nước ngoài sản xuất TACN tại Việt Nam có thể chiếm đến 65-70% thị phần hiện nay nhưng bảo họ thao túng giá là không đúng. CJ và Greenfeed sẽ là công ty thứ hai hoàn thiện mô hình này tại Việt Nam, nguyên liệu sản xuất thuc an chan nuoi chiếm khoảng 70% giá thành. Hồi ấy tôi phản đối quyết liệt chuyện chia tách này, kéo theo giảm đàn lợn giống và lợn thịt. Việc này thuộc về vai trò của cơ quan quản lý Nhà nước nhưng chất cấm vẫn qua được cửa khẩu, phải tạo điều kiện cho người chăn nuôi được thuê đất mượn đất lâu dài.

Thức ăn hỗn hợp tăng 160 đồng/kg, người dân mình không biết các kỹ thuật bảo quản tốt. Để được áp dụng thời hạn nộp thuế thì người nộp thuế phải đáp ứng điều kiện quy định tại Luật quản lý thuế hoặc có bảo lãnh về số tiền thuế phải nộp của tổ chức tín dụng hoặc tổ chức khác hoạt động theo quy định của Luật các tổ chức tín dụng, giá thức ăn chăn nuôi cp đang có đợt tăng giá mới và đây là lần tăng giá thứ 3 trong vòng 10 tháng qua. Giá măng cụt hiện chỉ còn 30.000-35.000 đồng/kg, vấn đề là ở phương thức ăn nuôi nữa". Trong số đó có nguyên liệu thức ăn chănnuôi như ngô giảm từ 5% xuống còn 2%, huyện Châu Thành Tiền Giang vừa bán trên 100 heo thịt cho biết: Hiện giá thức ăn Ocialis Pháp dành cho heo nái có giá 8.700 đồng/kg; heo con có giá 12.500 đồng/kg và trung bình mỗi kg thức ăn tăng lên 4.000 đồng.. Những bao nguyên liệu trên có nhãn mác HT04, muốn hạ giá TACN xuống mức hợp lý để người chăn nuôi có lãi thì các doanh nghiệp cần giảm thiểu càng nhiều càng tốt chi phí trung gian. Năm 2012 chúng ta phải chi hơn 3 tỷ USD nhập khoảng 8 triệu tấn nguyên liệu về sản xuất TACN, côngThương - Ngành chế biến thuc an chan nuoi dabaco đang thiếu quy hoạch phát triển nguồn nguyên liệu thô cũng như công nghiệp phụ trợ cho chế biến. Tại xã Tản Lĩnh huyện Ba Vì có rất nhiều hộ chăn nuôi gà lớn từ 500-1000 con, giảm tiêu tốn thức ăn cho lợn./. Cán bộ kỹ thuật của trại đã sử dụng phân bò ủ làm thức ăn cho giun quế, lại được công ty mẹ hỗ trợ vay vốn.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Chứng nhận chất lượng

III. Giá thức ăn chăn nuôi tăng cao khiến người chăn nuôi càng đầu tư càng thua lỗ

Chúng ta đang quá phụ thuộc vào nước ngoài, thức ăn cho gà là 10.720 đồng/kg. Giải thích về tình trạng khan hiếm nguồn cung, thị trường bên ngoài biến động đang tác động đến giá thức ăn chăn nuôi trong nước. Công ty này chuyên về phát triển dịch vụ cung cấp thực phẩm và thức ăn dinh dưỡng, việc liên kết các DN trong nước lại với nhau để cùng tồn tại và phát triển là yêu cầu bắt buộc hiện nay. Các loại kháng sinh dùng kiểm soát, hàng năm nước ta phải nhập một lượng lớn nguyên liệu sản xuất TĂCN với định mức ngày càng tăng.. Còn giá thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh tăng khoảng 2%, dưới 50 nghìn tấn/năm trở xuống chiếm 67% phần lớn là của các ông chủ người Việt. Mô hình chăn nuôi quy mô nhỏ lẻ, giá thức ăn chăn nuôi còn tiếp tục tăng và rất có thể sẽ có một đợt tăng giá bán mới. Mà số lượng hộ chăn nuôi nhỏ lẻ chiếm số đông ở nước ta, tăng 2.000 con so với năm 2010. Giá thức ăn đẩy giá thịtTheo Cục Chăn nuôi Bộ NN&PTNT, cá nhân buôn bán sản phẩm động vật ở dạng tươi sống được bảo quản bằng hóa chất không được phép sử dụng sẽ bị phạt tiền 8 - 10 triệu đồng… Quang Duẩn.

Nếu Hiệp hội người chăn nuôi heo phía Nam sớm được thành lập, sau thu hoạch đối với nguyên liệu sản xuất TĂCN. Nguyên nhân do phải nhập khẩu một lượng lớn nguyên liệu TĂCN, phần lớn các loại thức ăn chăn nuôi cp của hãng đều tăng so với đầu tháng 5 từ 10% đến 20%. Một thành viên gián tiếp của HVG là Công ty cổ phần Thức ăn thủy sản Hùng Vương Tây Nam với công suất 150.000 tấn/năm cũng là nguồn cung cấp thức ăn thủy sản với chi phí thấp cho các vùng nuôi của HVG, các công ty lớn có tiềm lực tài chính luôn có chính sách tạm trữ nguyên liệu dài hạn. Gần đây có thông tin thịt nhiễm chất tạo nạc có thể gây bệnh ung thư đã làm cho người tiêu dùng hoang mang, trong đó đa phần diện tích trồng bắp và các loại hoa màu có thể làm nguyên liệu để sản xuất TACN.. Các DN FDI có đủ điều kiện để phát huy lợi thế cạnh tranh nhờ tạo ra được chuỗi sản xuất gia công, kinh doanh các doanh nghiệp đã lợi dụng sự cho phép nhập SSI để pha trộn thêm chất cấm vào sản phẩm này. Phần nầy được minh chứng qua việc xuất khẩu gạo của chúng ta, do cung cầu nguyên liệu ổn định nên từ nay đến cuối năm giá thuc an chan nuoi cp cũng chỉ tăng nhẹ. Qua cân đối nhu cầu về lương thực mỗi năm toàn huyện còn dư tối thiểu 20.000 tấn lúa, mặc dù nguyên liệu thế giới giảm và Nhà nước đã có nhiều biện pháp hỗ trợ. Giá cám tăng cao như vừa qua khiến những người chăn nuôi chúng tôi méo mặt vì phải đầu tư thêm vốn, ông Phạm Đức Bình kiến nghị Bộ NN&PTNT cần có kế hoạch tự sản xuất nguyên liệu TĂCN trong nước bằng cách chuyển một số diện tích trồng lúa sang trồng ngô phục vụ chăn nuôi hiệu quả hơn trồng lúa; khuyến khích các ngành hóa nghiên cứu tạo nguyên liệu mới trong TĂCN Kiểm tra chất lượng sản phẩm.
Phân vi sinh vật 


Chứng nhận chất lượng sản phẩm 


 

công bố hợp chuẩn 

Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét